ตกผลึก

• Home
  • ตกผลึก

ตกผลึก เพจนี้เป็นเพจแชร์ประสบการณ์การเดิ?

ตอนที่ 94 เจอคนไทย !!!ช่วงที่ผมอยู่ที่เฉิงตู ได้เจอกับคนไทยคนนึงที่โฮสเทล ชื่อพี่บอส เราได้คุยกันหลายๆเรื่อง เขาเป็นลูกเ...
16/01/2020

ตอนที่ 94 เจอคนไทย !!!
ช่วงที่ผมอยู่ที่เฉิงตู ได้เจอกับคนไทยคนนึงที่โฮสเทล ชื่อพี่บอส เราได้คุยกันหลายๆเรื่อง เขาเป็นลูกเจ้าของบริษัทอะไหล่นำเข้ารถยนต์รายใหญ่ของเมืองไทย จบวิศวะจุฬา ทำงานฝ่ายแผน ปตท แล้วไปต่อ MBA ที่อเมริกา กลับมาทำงานกับครอบครัว มีวีซ่าที่สามารถเข้าออกเมืองจีนได้ตลอด ทำมัยชีวิตพี่ดีจัง

ตลอดเวลาที่ผมเที่ยวกับเขา พี่บอสให้ความรู้กับผมเยอะมากๆ ทั้งในเรื่องการเซฟตัวเองในการเดินทางไปเที่ยวคนเดียว เล่าเรื่องประสบการณ์ในการ Backpack ในอเมริกาใต้ ก็ขอขอบคุณพี่มา ณ โอกาสนี้ด้วยครัช การเจอพี่ทำให้ผมรู้สึกว่าผมไม่ได้คุยภาษาไทยมาหลายวันแล้วนะ...

ตอนที่ 93 เมืองแห่งแพนด้า ถนนคนเดิน และของกินมลฑลเสฉวนเป็นมลฑลที่ขึ้นชื่อว่ามีแพนด้ามากที่สุดในจีน ดังนั้นเมืองเฉิงตูเลย...
15/01/2020

มลฑลเสฉวนเป็นมลฑลที่ขึ้นชื่อว่ามีแพนด้ามากที่สุดในจีน ดังนั้นเมืองเฉิงตูเลยมีมาสคอตเป็นเจ้าแพนด้านั่นเอง และนอกจากนั้น เมืองเฉิงตู ยังเคยเป็นเมืองหลวงของเล่าปี่ในสมัยสามก๊กอีกด้วย

ตอนกลางคืนจะมีถนนคนเดินหลายแห่งทั้งในศาลเจ้าเล่าปี แถววัด และเกือบทุกๆที่ ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีของกินต่างๆให้ลิ้มลองมากมาย อยากให้เพื่อนๆลองมาเที่ยวดูครับ แล้วผมรับรองได้เลยว่าคุณจะหลงรักเมืองนี้

ตอนที่ 92 Hostel​ ในฝันและนี่คือโฮสเทลที่ผมได้พักตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่เฉิงตูครับ บอกเลยว่าดีมากหรือ พนักงานต้อนรับสวยมา...
14/11/2019

ตอนที่ 92 Hostel​ ในฝัน
และนี่คือโฮสเทลที่ผมได้พักตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่เฉิงตูครับ บอกเลยว่าดีมากหรือ พนักงานต้อนรับสวยมาก ทุกวันก่อนผมจะออกจากที่พักต้องไปทักทายเธอก่อนว่ามีที่แนะนำให้เที่ยวบ้างมั้ย(เนียนๆ)

ภายในโฮสเทล มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ตอนเย็นๆประมาณสองทุ่มจะมีการเปิดหนังให้ดู นอกจากนี้ยังมีโต๊ะพลูให้เล่นด้วย ผมเล่นพูลเป็นก็จากที่นี่แหละ ใครมาเฉิงตูแนะนำเลยครับ

ไม่ชอบอย่างเดียว คนที่พักห้องเดียวกับผม แม่งชอบแอบสูบบุหรี่ตอนนอน แล้วแม่งสูบในห้อง เหม็นชิบหาย จะด่าก็ไม่กล้าด่า

Ranked #95 of 800 Accommodations in Chengdu. Been here too? Add it to your map!

ตอนที่ 91 ความเจริญที่แท้ทรูผมเดินทางมาถึงเมืองเฉิงตูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้พักที่โฮสเทลแห่งหนึ่ง เดี๋ยวตอนหน้าจะมาร...
14/11/2019

ตอนที่ 91 ความเจริญที่แท้ทรู
ผมเดินทางมาถึงเมืองเฉิงตูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้พักที่โฮสเทลแห่งหนึ่ง เดี๋ยวตอนหน้าจะมารีวิวนะครับ

ความรู้สึกเมื่อก้าวออกจากรถบัสเข้าสู่เมืองเฉิงตู เป็นความรู้สึกที่ แปลก ผู้คนแต่งตัวดีขึ้นมามาก ผู้หญิงนี่สวยจนต้องหันมอง ปกติอยู่บ้านนอกจะเจอแต่พวกชนเผ่า หน้าตาแล่ๆ เหมือนโดนแดดเผา ดูไปดูมาผมว่าเฉิงตูเจริญกว่าคุณหมิงซะอีก อยากสำรวจเมืองแล้ววว

ตอนที่ 90 ลงจากเขาระหว่างที่รถกำลังเดินทางไปที่เมืองเฉิงตู รถบัสก็ได้เปิดแอร์ เป็นครั้งแรกตั้งแต่ที่ผมได้มาเหยียบเมืองจี...
13/11/2019

ตอนที่ 90 ลงจากเขา
ระหว่างที่รถกำลังเดินทางไปที่เมืองเฉิงตู รถบัสก็ได้เปิดแอร์ เป็นครั้งแรกตั้งแต่ที่ผมได้มาเหยียบเมืองจีน เนื่องจากอากาศเริ่มร้อนมากขึ้น อุณหภูมิ เปลี่ยนจากเลขหลักเดียว มาเป็น 20 กว่าองศา

จะว่าไปก็ใจหายเหมือนกัน เราจะไม่ได้เห็นวิวภูเขาหิมะอีกแล้วสินะ

ตอนที่ 89 ออกเดินทาง อีกครั้งผมตื่นแต่เช้า เพื่อมาขึ้นรถบัสไปเมืองเฉิงตู โดยเราจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 ชั่วโมง เหนื่อยอ...
13/11/2019

ตอนที่ 89 ออกเดินทาง อีกครั้ง
ผมตื่นแต่เช้า เพื่อมาขึ้นรถบัสไปเมืองเฉิงตู โดยเราจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 8 ชั่วโมง เหนื่อยอีกแล้วกู 5555

จำได้ว่าช่วงนั้นบ้า 3 ก๊ก เฉิงตูจึงเป็นอีกจุดหมายที่เราอยากไป เนื่องจากมีสุสานเล่าปีอยู่ที่นั่น​ ก่อนไปนี่ดูสามก๊กทั้งวันทั้งคืนเพื่อให้มันอิน

ตอนที่ 88 ตัดสินใจหลังจากถ่ายรูปเล่นๆอยู่บนภูเขาอยู่พักใหญ่ ผมก็รู้สึกเหนื่อยขึ้นมา แล้วก็คิดว่าได้เวลากลับไปนอนพักเสียท...
12/11/2019

ตอนที่ 88 ตัดสินใจ
หลังจากถ่ายรูปเล่นๆอยู่บนภูเขาอยู่พักใหญ่ ผมก็รู้สึกเหนื่อยขึ้นมา แล้วก็คิดว่าได้เวลากลับไปนอนพักเสียที คางดิงเป็นเมืองที่มีที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่ที่เที่ยวส่วนใหญ่ต้องหารรถไปกับเพื่อนๆ เพราะอยู่ค่อนข้างไกลจากตัวเมืองพอสมควร

ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ แต่ผมเริ่มรู้สึกเบื่อกับการเดินทางครั้งนี้เสียแล้ว อาจจะเป็นเพราะเราได้ไปเห็น ภูเขาหิมะที่สวยที่สุดมาแล้ว ทำให้ภูเขาหิมะอื่นๆไม่ได้สวยสำหรับเราอีกต่อไป ผมจึงตัดสินใจจองตั๋วรถบัส ไปที่เมืองเฉิงตู เมืองหลวงของมณฑลเสฉวน ในวันพรุ่งนี้

ตอนที่ 87 ขาตั้งกล้องสารพัดประโยชน์ก่อนมาที่เมืองจีนผมได้ซื้อขาตั้งกล้อง พร้อมรีโมทบลูทูธ ไว้ใช้ถ่ายรูปตัวเอง พอไปคนเดีย...
11/11/2019

ก่อนมาที่เมืองจีนผมได้ซื้อขาตั้งกล้อง พร้อมรีโมทบลูทูธ ไว้ใช้ถ่ายรูปตัวเอง พอไปคนเดียวไม่มีคนถ่ายรูปให้ ตอนนี้ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่แล้วครับ ข้างบนภูเขาเป๋าหม่าก็จะเป็นพวกวัดๆ ที่พวกเราน่าจะเบื่อกันแล้ว

ข้อดีของภูเขาเป๋าหม่าคือเราสามารถเห็นวิวของเมืองคางดิงทั้งหมดได้จากที่นี่ครับ

ตอนที่ 86 เมืองกลางหุบเขาเช้าวันรุ่งขึ้น​ ผมเริ่มต้นทำการเดินวำรวจเมือง​ สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นวัด​ ซึ่งหลังจาก...
10/11/2019

ตอนที่ 86 เมืองกลางหุบเขา
เช้าวันรุ่งขึ้น​ ผมเริ่มต้นทำการเดินวำรวจเมือง​ สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นวัด​ ซึ่งหลังจากไปมาแล้วก็ไปมีอะไร​ ผมเลยหาที่เที่ยวที่อื่น​

พอดีว่าผมไปเห็นกระเช้าขึ้นภูเขา​ เลยลองหาจุดขึ้นและนั่งดู​ โดยกระเช้าจะขึ้นภูเขาที่ชื่อว่าเป๋าหม่า ด้านบนมีวัด​ และนี่คือวิวเมืองที่ผมถ่ายจากกระเช้าครับ​ เรียกได้ว่าเมืองกลางหุบเขาของจริง

ตอนที่ 85 คางดิงในที่สุดผมก็มาถึงซะที เมืองคางดิง เมืองแห่งขุนเขา แต่ผมมาถึงตอนนั้นมืดแล้วทำให้ไม่เห็นวิวทิวทัศน์เลยครับ...
10/11/2019

ตอนที่ 85 คางดิง
ในที่สุดผมก็มาถึงซะที เมืองคางดิง เมืองแห่งขุนเขา แต่ผมมาถึงตอนนั้นมืดแล้วทำให้ไม่เห็นวิวทิวทัศน์เลยครับ แต่มีเรื่องบังเอิญเกิดขึ้นได้เรื่อง คือผมมาเจอกับแก๊งที่เราไปปีนเขาเสือกระโจนด้วยกันที่นี่ด้วย ผมพวกเขาว่ามากันยังไง เขาบอกว่าโบกรถบรรทุกมา😱 คราวหลังผมคงต้องลองบ้างละ

แต่ผมคงไม่ได้ไปเที่ยวกับแก๊งนั้นและ เขาเที่ยวกันโหดเกินไป ผมไปกับเขาไม่ไหวจริงๆ พรุ่งนี้ผมคงเดินสำรวจรอบเมืองเบาๆเป็นการพักผ่อนไปในตัว ฝันดีครับ

ตอนที่ 84 เส้นทางแห่งหุบเขาและหิมะเส้นทางระหว่างเต้าเฉิงไปคางดิงนั้น​ ต้องนั่งรถ​ 8​ ชั่วโมง​ และอาจนานกว่านั้นถ้ามีหินถ...
09/11/2019

เส้นทางระหว่างเต้าเฉิงไปคางดิงนั้น​ ต้องนั่งรถ​ 8​ ชั่วโมง​ และอาจนานกว่านั้นถ้ามีหินถล่มระหว่างทาง​ เนื่องจากทางจะเป็นทางเลียบหุบเขา​

วิวข้างทางนั้นสวยมากๆ​ อาจเป็นเพราะหิมะตกด้วย​ แค่มองวิวก็ฟินละ​ นั่งรถทั้งวันก็ไม่รู้สึกว่านานเลย

ตอนที่ 83​ มุ่งหน้าสู่คางดิงวันนี้ประมาณหกโมงเช้า​ ผมก็ได้บอกลาเพื่อนๆชาวจีน​ เพื่เดินทางต่อไปที่คางดิง​ ยอมรับว่าใจหาย​...
09/11/2019

ตอนที่ 83​ มุ่งหน้าสู่คางดิง
วันนี้ประมาณหกโมงเช้า​ ผมก็ได้บอกลาเพื่อนๆชาวจีน​ เพื่เดินทางต่อไปที่คางดิง​ ยอมรับว่าใจหาย​ รู้สึกเหงาและเศร้ามากๆเลยครับ​ ทั้งๆที่ก่อนเจอกับเพื่อนจีนก็เที่ยวคนเดียวได้นะ​ นี่แหละเค้าเรียกว่า​ ที่แย่กว่าการไม่มีคือการเคยมี​

เช้านี้หิมะตก​ ถือเป็นภาพแปลกตา​ ภูเขาที่มีแต่ดินฝุ่นถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาว​ สวยงามทีเดียว

ตอนที่ 82 มีพบก็มีจากคืนนี้เป็นคืนสุดท้ายที่เราจะได้อยู่กับเพื่อนๆชาวจีนแล้ว​ เราสั่งอาหารมากินด้วยกันเพื่อฉลองให้กับมิต...

ตอนที่ 82 มีพบก็มีจาก
คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายที่เราจะได้อยู่กับเพื่อนๆชาวจีนแล้ว​ เราสั่งอาหารมากินด้วยกันเพื่อฉลองให้กับมิตรภาพของพวกเรา​

พรุ่งนี้พวกเขาจะเดินทางไปที่ชางกรีล่าที่ผมจากมา ส่วนผมก็เดินทางไปคางดิงที่พวกเขาเพิ่งผ่านมาเช่นกัน​

ขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้เราได้มาพบกัน​ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่คอยช่วยเหลือ​ การได้พบกับพวกเขาเป็นสิ่งที่พิเศษที่สุดแล้วในการเดินทางครั้งนี้

ตอนที่ 81 ทางกลับบ้าน
และแล้ว การท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติย่าติงก็จบลง เรานั่งรถกลับไปที่เต้าเฉิงเพื่อค้างที่นั่น 1คืน และนี่เป็นบรรยากาศถนน ที่เราผ่านครับ ค่อนข้างแปลกตาเลยถ่ายมาให้ดู

ตอนที่ 80 สัตว์ป่าระหว่างทางที่เราเดินกลับ ผมก็เห็นสัตว์ป่าออกมาตากแดดกินหญ้า นี่แสดงให้เห็นว่าอุทยานแห่งชาติย่าติง ไม่ไ...

ตอนที่ 80 สัตว์ป่า
ระหว่างทางที่เราเดินกลับ ผมก็เห็นสัตว์ป่าออกมาตากแดดกินหญ้า นี่แสดงให้เห็นว่าอุทยานแห่งชาติย่าติง ไม่ได้มีแค่ชื่อที่เป็นอุทยานเท่านั้น ยังมีสัตว์ป่าจริงๆอาศัยอยู่ด้วยครับ

ตอนที่ 79 หนาวไม่หนาวอากาศเย็นแค่ใหนถามใจเธอดู ระหว่างทางก็จะมีธารน้ำซึ่งบางส่วนกลายเป็นน้ำแข็งไปแล้ว 😱 เห็นว่าแปลกดี เก...
07/11/2019

ตอนที่ 79 หนาวไม่หนาว
อากาศเย็นแค่ใหนถามใจเธอดู ระหว่างทางก็จะมีธารน้ำซึ่งบางส่วนกลายเป็นน้ำแข็งไปแล้ว 😱 เห็นว่าแปลกดี เกิดมาไม่เคยเห็นเลยถ่ายรูปเก็บไว้ดู

ตอนที่ 78 เดินกลับเมื่อเราชมวิวกันพอสมควรแล้ว ก็ได้เวลาเดินกลับเสียที วิวข้างทางระหว่สงที่เราเดินมาจะเป็นภูเขาหิมะแบบนี้...
06/11/2019

ตอนที่ 78 เดินกลับ
เมื่อเราชมวิวกันพอสมควรแล้ว ก็ได้เวลาเดินกลับเสียที วิวข้างทางระหว่สงที่เราเดินมาจะเป็นภูเขาหิมะแบบนี้ตลอดทางเลยจ้า สวย แดดแรง แต่เราจะรู้สึกอุ่นๆ

ตอนที่ 77 ทะเลสาบไม่มีสี🙄หลังจากเดินขึ้นเนินมานานพอสมควร เราก็ได้เดินทางมาถึงจุดหมายของวันนี้ ทะเลสาบไม่มีสีจ้า​(ที่จริง...
06/11/2019

ตอนที่ 77 ทะเลสาบไม่มีสี🙄
หลังจากเดินขึ้นเนินมานานพอสมควร เราก็ได้เดินทางมาถึงจุดหมายของวันนี้ ทะเลสาบไม่มีสีจ้า​(ที่จริงมันชื่อทะเลสาบ​ 7​ สี)​ เค้าบอกว่าถ้ามาเดือนตุลาทะเลสาบจะสะท้อนสีของต้นไม้ใบหญ้า สวยงามมากๆครับ แต่ตอนนี้มันไม่มีสีเลย​ หญ้าตายหมดแล้วว

ตอนที่ 76 ระหว่างทางไปทะเลสาบ 7 สีระหว่างทางจากทะเลสาบน้ำแข็งเมื่อกี้นี้ ไปที่ทะเลสาบ 7 สี ต้องเดินขึ้นเนินไปอีก แต่ไม่ไ...
05/11/2019

ระหว่างทางจากทะเลสาบน้ำแข็งเมื่อกี้นี้ ไปที่ทะเลสาบ 7 สี ต้องเดินขึ้นเนินไปอีก แต่ไม่ไกลมาก ที่เขาบอกว่า จุดหมายปลายทางไม่สำคัญเท่ากับเราเจออะไรระหว่างทาง นี่คือเรื่องจริงเลยครับ คือจุดหมายปลายทางมีแค่แอ่งน้ำที่เป็นน้ำแข็ง แต่ระหว่างทางนี่สวยสุดๆไปเลยยย

ตอนที่ 75 ถึงแล้วววในที่สุดก็ถึงเป้าหมายแรกของวันนี้ หลังจากเดินทางมาหลาย ชม เป้าหมายแรกของเรา เอ่ออ เขาว่าเป็นทะเลสาบ แ...
04/11/2019

ตอนที่ 75 ถึงแล้ววว
ในที่สุดก็ถึงเป้าหมายแรกของวันนี้ หลังจากเดินทางมาหลาย ชม เป้าหมายแรกของเรา เอ่ออ เขาว่าเป็นทะเลสาบ แต่ตอนนี้คือมันเป็นน้ำแข็งไปหมดแล้ว ที่จริงวิวก็ไม่ได้มีอะไรเลย ภูเขาหิมะ แต่วิวระหว่างทางนีาสุดจริง มองไปรอบๆคือเราอยู่ในหุบเขาหิมะเลยอ่ะ เสร็จจากที่นี่เรามีไปต่ออีก1ที่ ต้องเดินขึ้นเขาอีกล้าววว

ตอนที่ 74 ทำมัยไม่ถึงซักทีไม่ถึงซักที จากทางเรียบ เป็นทางขึ้นเขาลงเขา ตอนนี้กลายเป็นทางโล่งๆเลียบเขาไปแล้ว คือตอนนี้มือช...
04/11/2019

ตอนที่ 74 ทำมัยไม่ถึงซักที
ไม่ถึงซักที จากทางเรียบ เป็นทางขึ้นเขาลงเขา ตอนนี้กลายเป็นทางโล่งๆเลียบเขาไปแล้ว คือตอนนี้มือชาหูชา ไม่มีต้นไม้มากันลมให้เราอีกต่อไป เหนื่อยมาก อากาศที่เราหายใจเข้าไปก็เย็นมาก เราสามารถมองเห็นควันอออกจากปากตัวเองได้ แต่มาถึงขั้นนี้แล้วก็ต้องเดินต่อไปแหละ

ตอนที่ 73 หนทางอีกยาวไกลพอเดินไปตามทางเรื่อยๆ ผมกลับพบว่าทางมันเริ่มชันขึ้น กลายเป็นทางขึ้นๆลงๆมากขึ้น อากาศเริ่มเย็นขึ้...
03/11/2019

ตอนที่ 73 หนทางอีกยาวไกล
พอเดินไปตามทางเรื่อยๆ ผมกลับพบว่าทางมันเริ่มชันขึ้น กลายเป็นทางขึ้นๆลงๆมากขึ้น อากาศเริ่มเย็นขึ้นมาอีก โดยเฉพาะเวลาลมพัด เข้าใจเลยว่าทำมัยเขาถึงมีชุดกันลม

เดินไปซักพักมีหน้าผาที่เห็นวิวภูเขาสวยๆ เลยจัดสักรูป ให้เพื่อนจีนถ่ายให้ ถ้าเพื่อนๆสังเกตจะเห็นคนอยู่ไกลๆ นั่นแหละคือทางที่เราต้องเดินไปต่อ !! 😰

ตอนที่ 72 มุ่งหน้าสู่หุบเขาหลังจากชมบรรยากาศรอบข้าง ระหว่างทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็จะเริ่มเดินทางสู่หุบเขาอันไกลโพ้...
03/11/2019

ตอนที่ 72 มุ่งหน้าสู่หุบเขา
หลังจากชมบรรยากาศรอบข้าง ระหว่างทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็จะเริ่มเดินทางสู่หุบเขาอันไกลโพ้นเสียที

ตอนที่ 71 วิวระหว่างทางระหว่างทางที่เราจะเดินไป วิวสวยมากครับ เหมือนเราอยู่ท่ามกลางหุบเขา มีต้นไม้ ต้นหญ้าแห้งๆ พร้อมกับ...
02/11/2019

ตอนที่ 71 วิวระหว่างทาง
ระหว่างทางที่เราจะเดินไป วิวสวยมากครับ เหมือนเราอยู่ท่ามกลางหุบเขา มีต้นไม้ ต้นหญ้าแห้งๆ พร้อมกับลมเย็นๆ อุณหภูมิ ประมาณ 7-8 องศา เป็นทางราบ เดินชิวๆเลย

ตอนที่ 70 การเดินทางของวันนี้วันนี้เราจะเดินป่ากัน 8 ชม ไปกลับ ตอนรถบัสมาส่งที่จุดรับส่งผมสตั้นกับวิวเลย วิวสวยมากกก เป็...
02/11/2019

ตอนที่ 70 การเดินทางของวันนี้
วันนี้เราจะเดินป่ากัน 8 ชม ไปกลับ ตอนรถบัสมาส่งที่จุดรับส่งผมสตั้นกับวิวเลย วิวสวยมากกก เป็นทุ่งหญ้ากว้างๆ ข้างหลังเป็นหุบเขา ผมเลยถามลูอิสว่าเราจะต้องเดินไปตรงใหน คำตอบที่ได้คือ "น่าจะต้องเข้าไปในหุบเขาตรงนู้นนะ" 😨😰😱

ตอนที่ 69 ซุปเนื้อจามรีเมื่อเรากลับมาถึงที่พักก็เริ่มจะเย็นแล้ว ท้องก็หิวเพราะไม่ได้กินอะไรตั้งแต่เที่ยง พวกเราเลยสั่งซุ...
01/11/2019

ตอนที่ 69 ซุปเนื้อจามรี
เมื่อเรากลับมาถึงที่พักก็เริ่มจะเย็นแล้ว ท้องก็หิวเพราะไม่ได้กินอะไรตั้งแต่เที่ยง พวกเราเลยสั่งซุปเนื้อจามรีมากินกัน(สมัยนั้นยังกินเนื้อได้) ที่จีนนี่ดีอย่างนึง เราสั่งกับ 1 อย่าง ตักข้าวฟรี​ น้ำจิ้มฟรีไม่อั้น บริการตัวเอง

ส่วนรสชาติก็อร่อยดี ลูอิสบอกว่า ซุปแบบนี้หากินได้แค่ที่นี่เท่านั้น แต่ผมไม่เชื่อหรอก มันต้องหาได้ที่อื่นบ้างแหละ แต่ก็ทำเออออไปกับเขานะ กินเสร็จก็นั่งคุยเล่น แล้วก็นอน จบวันนี้อย่างสมบูรณ์ พรุ่งนี้ เดิน 8 ชม จ้า

ตอนที่ 68 การเตรียมตัวก่อนขึ้นอุทยานจบการท่องเที่ยววันแรก​ เราได้เดินทางต่อไปที่ จุดรอรถบัสเพื่อกลับที่พัก การเดินทางหลั...
31/10/2019

จบการท่องเที่ยววันแรก​ เราได้เดินทางต่อไปที่ จุดรอรถบัสเพื่อกลับที่พัก การเดินทางหลักในอุทยานจะใช้รถบัสประจำทาง ถ้าอ่านจีนไม่ออกก็ลำบากหน่อย แต่ผมโชคดีมีเพื่อนจีนอยู่

ขอเล่าย้อนอดีตหน่อย​ การเตรียมตัวก่อนมาที่อุทยานแห่งชาติย่าติง ตอนที่ผมมาที่เต้าเฉิง ในวันแรกนั้น ผมมีของติดตัวแค่เสื้อกันหนาวหนาๆ 1 ตัว ใส่กางเกงขาสั้น ทั้งๆที่อุณหภูมิ 10 กว่าองศา แต่พอได้รู้จักเพื่อนชาวจีน เขาก็พาไปซื้อของที่จำเป็นต่อการขึ้นอุทยาน

อย่างแรกคือหมวก และถุงมือ หมวกดีตรงที่ไม่ทำให้หัวเราเย็น ช่วยกันลมและปิดหูทำให้เราอุ่นได้ ส่วนถุงมือกันไม่ทำให้มือเราเย็น เพราะว่าลมที่ย่าติงนั้นเย็นจนทำให้มือเราไม่รู้สึกได้เลยแหละ และที่ขาดไม่ได้เลยคือกางเกงขายาว อุณหภูมิพื้นฐานที่ย่าติงนั้น จะเป็นเลขหลักเดียว ถึงสองหลักต้นๆ ยิ่งตอนเช้าๆไม่ต้องพูดถึง 😱😱😱

ตอนที่ 67 ป่าแห้งๆกับแอปเปิ้ลที่หายไปหลังจากสำรวจทะเลสาบอยู่พักใหญ่ ผมก็พบว่ามันที่ทางไปต่อ ซึ่งดูจากทางแล้วน่าจะเป็นทาง...
30/10/2019

หลังจากสำรวจทะเลสาบอยู่พักใหญ่ ผมก็พบว่ามันที่ทางไปต่อ ซึ่งดูจากทางแล้วน่าจะเป็นทางวนรอบทะเลสาบแล้วก็กลับไปทางที่เรามา โดยทางที่จะไปต่อนั้นเป็นป่ารกๆ แห้งๆ เราเดินกันไปสักพัก ผมก็สังเกตได้ว่า มีคนหายไป 1 คน นั่นคือแอปปเปิ้ลนั่นเอง

ผมเลยถามกับลูอิสว่าแอปเปิ้ลไปใหน สิ่งที่ลูอิสตอบมาคือเธอไปห้องน้ำ ผมก็ปวดๆพอดีก็เลยถามต่อว่า แล้วห้องน้ำอยู่ใหนหรอลูอิส คำตอบจากเธอทำให้ผมตกใจเหมือนกัน เธอบอกว่าในป่านี้ทุกที่คือห้องน้ำหามุมเหมาะๆได้เลย​ ผมไม่กล้าจริงๆ​ ต่อหน้าภูเขาสักสิทธิ์​ของชาวธิเบต​ แต่ผมเดาว่าแอปเปิ้ลคงทำธุระอยู่ที่ใหนซักแห่งในป่าแห้งๆนี่แหละ

30/10/2019

ตอนที่ 66 ความรู้สึกในตอนนี้
ใหนๆก็อยู่ในที่ๆสวยขนาดนี้ ผมเลยอัดคลิปวิดิโอบอกความรู้สึก ณ ตอนนั้น มาฝากเพื่อนๆด้วยครับ

ตอนที่ 65 ทะเลสาบสีเดียวในที่สุดเราก็ถึงที่คิดว่าเป็นจุดหมายของการเดินทางในวันนี้ เบื้องหน้าของผมเป็นทะเลสาบที่ไม่ค่อยให...
28/10/2019

ตอนที่ 65 ทะเลสาบสีเดียว
ในที่สุดเราก็ถึงที่คิดว่าเป็นจุดหมายของการเดินทางในวันนี้ เบื้องหน้าของผมเป็นทะเลสาบที่ไม่ค่อยใหญ่เท่าไหร่นัก มีต้นไม้สีเทารอบๆ และวิวภูเขาอยู่ด้านหลัง เป็นวิวที่สวยงามมากจริงๆ ถือว่าการเดินทางวันนี้คุ้มค่าแล้ว

Address

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when ตกผลึก posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Videos

Shortcuts

• Address
  • Alerts
  • Videos
  • Claim ownership or report listing
  • Want your business to be the top-listed Travel Agency?